Game play – Gắn bó người chơi bằng các trò chơi tương thích

Game play là một yếu tố khá cần thiết có tác động đến cảm nhận của khách hàng sẽ gắn bó với nhà cung cấp game bằng cách trải nghiệm game của họ lâu dài hay không. Đây là một trong những phương pháp giúp cho các khách hàng và trò chơi mà họ chọn có thể tương tác với nhau trong khi trải nghiệm.

Có thể nói đây là sự tập hợp nhiều vấn đề bao gồm các nhiệm vụ, trò chơi cùng với các tính năng được tích hợp trong đó giúp khách hàng trải nghiệm được hoàn hảo hơn không bị lan man.

Game play và ý nghĩa của nó được hiểu như sao

Game play được cách nhà phát hành game áp dụng và được các khách hàng biết đến từ rất sớm. Từ những ngày đầu nó khá xa lạ nhưng càng về sau sự đòi hỏi của khách hàng ngày càng tăng cao  trong việc trải nghiệm game nên nó cũng được xuất hiện nhiều hơn và nắm một phần khá quan trọng trong việc trải nghiệm.

Khi tham gia bất kỳ game nào nếu bạn thấy yếu tố kịch tính, các nhiệm vụ xuất hiện để bạn theo đuổi và hoàn thành thì nó được gọi chung là Game play.

game play là nhà phát hành đa dạng các trò chơi cá cược
Nâng cao trải nghiệm chơi game thông qua Game play

Do sự cạnh tranh gay gắt nên hầu như các nhà phát hành game điều áp dụng nó. Nhà phát hành game này cung cấp trong đa số các trò chơi để tăng độ thu hút, dẫn dắt người chơi gắn bó lâu dài với trò chơi của họ. Mặc dù khá phổ biến nhưng nó vẫn bị hạn chế và bỏ đi ở hầu hết các game tại thị trường việt nam làm cho người chơi chán nản, trải nghiệm không được tốt sau đó là từ bỏ đi tìm thể loại game mới tốt hơn.

Nhờ vào ưu điểm tốt nên hầu như khi trải nghiệm game mà bạn thấy hay, lôi cuốn thì đó số điều có Game play trong đó. Đó là lịch ích mà nó đem lại, một lợi ích tàng hình nhưng khá  hữu dụng. Tuy không ép buộc phải có nhưng lợi ích của nó không thể phủ nhận và là một phần tất yếu nên có để có một con game hoàn hảo và kịch tính hơn.

Sự nhầm lẫn của khách hàng về Game play

Sự nhầm lẫn xảy ra khá phổ biến, khách hàng khi đến với trò chơi và lần đầu được trải nghiệm Game play sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với game mechanic, game modes và càng không phải là game graphic (đồ họa, tính năng giao diện). Thường là không biết cách phân biệt nét riêng của từng loại, vậy đâu là sự khác biệt ở mỗi cái?

  • Sự giống nhau ở Game play và game mechanic thường chỉ đứng khi ở các dự án game có quy mô không quá lớn, mức đầu tư thấp, game đơn giản. Nhưng ở các con game lớn thì đây hoàn toàn là sai lầm.
  • Game mechanic được xem là linh hồn của trò chơi, nó là một phiên bản đầy đủ hơn, bao quát hơn, tập hợp những việc mà ở nhà phát hành này không làm được thì ta có thể làm được khi có game mechanic và Game mechanic sở hữu nhiều điều hơn mà ở các game khác không có.
  • Còn ở game modes, được hiểu là cách ta điều khiển nhân vật theo hướng ta mong muốn, thể hiện sở thích, điều khiển nhân vật mà ta chơi theo sở thích của mình. Mọi đường đi nước bước trong trò chơi điều được diễn ra  như thế nào điều phụ thuộc vào khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ trình diễn nhân vật của mình khác nhau. Nhưng nhìn chung game modes được mọi người đánh giá vẫn thua xa Game play về một số mặt.

đa dạng sản phẩm các trò chơi
Đa dạng sản phẩm game

Đếm qua các ưu điểm có tại Game play

Game play được ưu ái bởi các khách hàng chơi game và  các nhà phát hành game sử dụng vì nó có nhiều ưu điểm đáng kinh ngạc:

  • Đây là nơi tổng hợp các trò chơi để người dùng lựa chọn. Đa dạng cấp độ từ cơ bản đến cao cấp, để khách hàng thoải mái thử sức ở mọi cấp độ tùy vào nhu cầu của mọi người mà chọn lựa cấp độ phù hợp với mình.
  • Tránh được sự nhàm chán về nội dung lẫn chất lượng trò chơi. Số lượng trò chơi càng nhiều thì càng nhiều sự lựa chọn, đa dạng về nội dung,  chiến thuật và hình ảnh khác nhau. Âm thanh chân thật, giúp người chơi nhập vai tốt hơn khi tham gia các game.
  • Các chiến lợi phẩm thắng cuộc luôn ấn tượng với người chơi online, nhằm tăng tính cạnh tranh với nhau để tranh được phần quà xứng đáng cho mình tạo cho trò chơi một không gian kịch tính, đầy thử thách. Còn hỗ trợ việc lập đội cùng chiến với nhau, tăng sự tương tác giữa người chơi, sự am hiểu, tinh thần đồng đội cùng nhau giành chiến thắng.
  • Giao diện trò chơi luôn sống động và bắt mắt, thu hút người chơi thông qua các cảnh chân thực. Khách hàng sẽ không bị rối mắt bởi thiết kế thiếu logic, Game play được thiết kế khá đơn giản, bố trí rõ ràng giúp ta dễ dàng tìm kiếm mục mà mình muốn một cách nhanh chóng.

đồ họa được tối ưu hóa tốt nhất cho trải nghiệm người dùng
Đồ họa được tối ưu hóa sắc nét

Có thể thấy lợi ích mà Game play mang lại là không hề nhỏ, mặc dù là yếu tố không ép buộc nhưng đại đa số các game điều thích sử dụng nó và ở khách hàng chơi game cũng vậy. Nhu cầu tăng cao đòi hỏi sự hoàn thiện của tất cả các game nhằm giúp trải nghiệm chơi game ngày càng cải tiến hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *